Bên cạnh đó, để xây dựng thương hiệu mạnh, bạn phải kể những câu chuyện thương hiệu hấp dẫn bởi bao bì không đơn thuần chỉ là vật bảo vệ sản phẩm nữa, nó là thứ tạo ra trải nghiệm mua sắm, hình thành ấn tượng với thương hiệu như tên và logo công ty.
Một thực tế là thế hệ Millennials và Gen Z đang ngày càng mất kiên nhẫn, họ không muốn bị làm phiền 5s với một quảng cáo nhưng sẵn sàng bỏ ra 30 phút để xem hoặc thậm chí là đọc một câu chuyện có ý nghĩa. Do đó nhu cầu kể câu chuyện thương hiệu hấp dẫn sẽ ngày càng trở nên quan trọng trong những năm tới. Như chúng ta đã thấy trong xu hướng tiêu dùng hiện nay, người mua coi trọng sự minh bạch và tìm kiếm những thương hiệu cho họ cảm giác được sử dụng đồ chính hãng.Hãy cùng xem xét kỹ hơn ba doanh nghiệp đã làm rất tốt việc kể câu chuyện thương hiệu của họ thông qua thiết kế bao bì sản phẩm.
TRUNG NGUYÊN LEGEND: NỔI BẬT VỚI NHỮNG PHÁT NGÔN MANG TÍNH DÂN TỘC VÀ KHẲNG ĐỊNH GIÁ TRỊ CỦA SẢN PHẨM QUỐC GIA
Câu chuyện thương hiệu của bạn gồm nhiều thứ hơn tên, logo và vài dòng giới thiệu công ty. Lời khẳng định thương hiệu và nhưng câu slogan mang tính tự tôn của dân tộc là một phần đặc biệt không thể thiếu trong câu chuyện thương hiệu bạn sắp kể.
Lời hứa thương hiệu là cam kết những thứ mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng. Nếu bạn cho rằng định vị là điều tiên quyết để một thương hiệu nảy mầm và phát triển, thì lời hứa thương hiệu chính là thành quả của thương hiệu - lợi ích hữu hình khiến một sản phẩm hoặc dịch vụ trở nên đáng mơ ước.
Thiết kế bao bì của Trung Nguyên Legend.
Trung Nguyên Legend khẳng định với khách hàng của mình những loại Caffe thơm ngon. Nhưng đó không phải là tất cả. Họ đã thực hiện sứ mệnh của mình là: “Khẳng định được vị thế của Coffe Việt Nam ở tầm vóc quốc tế và tinh thần dân tộc mà Trung Nguyên Legend muốn truyền đi ”. Họ đã thực hiện đúng những điều và đưa lời lên bao bì!
Thiết kế bao bì của Trung Nguyên luôn đoợc in những câu chuyện và câu nói tâm đắc, nhắc nhở khách hàng về những câu chuyện xung quanh hạt cà phê chất lượng cao bên trong. Bên cạnh đó, ngay cả khi bạn không biết về ý nghĩa của mỗi biểu tượng trên bao bì, chúng vẫn gợi người tiêu dùng nhớ đến nguồn gốc của hạt cà phê - nơi được coi là thủ phủ trồng cà phê của Việt Nam. Màu đen nền xám bạc, phủ lên sự sang trọng của nền trung tính để truyền tải câu chuyện thương hiệu của họ.
Chúng ta học được gì?
-
Làm nổi bật logo của bạn để tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Và, hãy đảm bảo rằng logo của công ty bạn là đại diện tốt nhất có thể cho thương hiệu của bạn.
- Đưa ra những lựa chọn chu đáo về đồ họa sẽ truyền đạt tốt nhất câu chuyện thương hiệu của bạn. Tìm hiểu sâu và chọn lọc - sử dụng những hình ảnh mang nhiều ý nghĩa nhất có thể đồng thời kết hợp với ý tưởng thiết kế tổng thể và câu chuyện thương hiệu.
Nhận thức thương hiệu
Khi chúng ta cố gắng kiểm soát câu chuyện xung quanh thương hiệu của mình, có một yếu tố mà chúng ta có thể ảnh hưởng, nhưng không bao giờ hoàn toàn kiểm soát được: Nhận thức thương hiệu
Nhận thức về thương hiệu là cách công chúng mục tiêu cảm nhận về thương hiệu của bạn. Nó là một phần của câu chuyện thương hiệu của bạn như các yếu tố bạn có thể kiểm soát: lời hứa thương hiệu, tính cách thương hiệu, hướng dẫn phong cách xây dựng thương hiệu của bạn.
Thiết kế bao bì của Charlotte's Web
Charlotte's Web là một nhà sản xuất và bán lẻ dầu cây gai dầu (tương tự như cây cần sa) chất lượng cao với định vị "Chiết xuất cây gai dầu đáng tin cậy nhất thế giới." Sản phẩm của họ được coi là an toàn, hợp pháp và chất lượng cao. Đây là một kỳ công khi xét đến sự kỳ thị quá lớn đối với loại cây mà sản phẩm của họ được tạo ra. Và thiết kế bao bì đã giúp họ rất nhiều trong quá trình xây dựng thương hiệu.
Các sản phẩm của Charlotte's Web được đóng gói để truyền cảm hứng cho sự tự tin. Họ sử dụng các màu trung tính táo bạo, nhưng đáng tin cậy để tạo ra cảm nhận về sự tinh tế - khác xa với các màu Rastafarian đỏ, xanh lá cây và vàng thường liên quan đến cần sa.
Thiết kế tối giản thanh lịch, chuyên nghiệp và tinh tế với kiểu chữ sans serif rõ ràng và nghệ thuật đường nét đơn giản. Họ cũng mô phỏng thiết kế của mình theo bao bì thuốc truyền thống, đề cập đến số lượng miligam thành phần hoạt tính có trong sản phẩm và sử dụng những ngôn ngữ như “dầu dưỡng”, “chiết xuất” và “thực phẩm chức năng” tạo ra nhiều mối liên hệ hơn nữa với sức khỏe và y học.
Và cuối cùng, thương hiệu của họ nhất quán trong tất cả các sản phẩm của họ. Từ chiết xuất dầu gai dầu đến viên nang và vỏ hộp của chúng, tất cả các gói đều có chung nhãn hiệu hình ảnh nhất quán. Điều này mang lại cho toàn bộ dây chuyền một không khí chuyên nghiệp và đáng tin cậy.
Chúng ta học được gì?
-
Nếu câu chuyện thương hiệu của bạn đi ngược lại với quan niệm phổ biến, thiết kế bao bì phải cho thấy câu chuyện mà bạn muốn kể. Nhưng hãy cẩn thận để tránh các so sánh vô tình gợi ra câu chuyện không muốn kể.
- Nhất quán thương hiệu bao bì sản phẩm của bạn để người tiêu dùng có thể biết và tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Tương tác lặp lại với thương hiệu của bạn sẽ xây dựng sự quen thuộc và tin tưởng.
- Tính cách thương hiệu
Thiết kế bao bì PoopBags.com
PoopBags.com là công ty bán túi đựng phân chó có thể phân hủy sinh học với ý tưởng hài hước và nhân văn rằng chó luôn luôn ị và những chiếc túi không phân hủy thông thường sẽ tàn phá môi trường. PoopBags.com có một cá tính riêng biệt thể hiện qua bao bì sản phẩm của họ.
Sản phẩm của PoopBags.com được đóng trong hộp với một loạt các màu sắc tươi sáng, rực rỡ xen kẽ với nền trung tính. Màu bìa cứng thể hiện qua lớp phấn màu bão hòa bên dưới để nhắc nhở người tiêu dùng về sự tận tâm của họ trong việc sử dụng và tạo ra các vật liệu phân hủy sinh học.
Logo của họ thể hiện tính cách nhẹ nhàng và hài hước của thương hiệu với phông chữ tròn nhẹ nhàng và một bông hoa dễ thương để nhắc nhở người tiêu dùng về tư duy sinh thái của họ và mang đến một cái gật đầu táo bạo cho vai trò của phân bón. Họ hoàn thành câu chuyện thương hiệu của mình với một con dấu tuyên bố rằng họ đã “Cứu Trái đất từ năm 2003”. Con dấu này thể hiện sự cống hiến của họ trong việc giúp đỡ hành tinh bằng sản phẩm của họ.
Chúng ta học được gì?
-
Chọn màu sắc, hình ảnh và phông chữ phản ánh tính cách thương hiệu của bạn. Và đừng quên sử dụng giọng nói thích hợp cho bản sao bao bì của bạn. Bạn có thể truyền đạt rất nhiều về thương hiệu của mình bằng cách thể hiện thay vì kể.
- Chia sẻ tất cả về thương hiệu của bạn. Bạn có mục tiêu hay sứ mệnh nào mà bạn đam mê không? Điều thúc đẩy bạn? Làm nổi bật điều đó trong thiết kế bao bì của bạn!
Kết luận
Bao bì sản phẩm giúp công ty của bạn kết nối với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Họ có thể nhìn, sờ và (nếu thích hợp) ngửi bao bì của bạn. Chẳng quảng cáo nào cho bạn nhiều sự chú ý của khách hàng hơn là chiếc bao bì, vì thế, hãy tận dụng và chia sẻ thông qua bao bì sản phẩm của bạn càng nhiều câu chuyện thương hiệu của bạn càng tốt. Đây là cơ hội để bạn giúp khán giả thực sự biết đến bạn và tạo ấn tượng tích cực lâu dài.